Sabado, Pebrero 4, 2012

ROTTEN

“Behold . . . the greatest cover-up in human history."

 Yan ang nabangit sa DA VINCI CODE isa mga librong binasa ko at pinanuod di sa sine kundi sa suki kong bilihan ng mga hottest and the latest movies and musics ang  M1 (muslim one)pwede ka pa magrequest at kahit mga lumang pelikula meron sila pati mga zarsuela meron sila ganun sila ka astig hehe...
  Kung nabasa nyo yung libro nasa ganitong scenario yan eh pinakikita ni Sir Leigh Teabing kay Ms Sophie Nevue kasama din dun si Mr Robert Langdon ang one of the greatest masterpiece ni Leonardo da Vinci ang Last Supper... Dahil dyan na stuck ang buong mundo sa librong yan na sina Mary Magdelene at Papa Jesus ay mag ASAWA at may ANAK
  Iba't ibang debate at fact finding team ang nabuo para maghanap kung totoo nga ang nasa librong ito at syempre unang nagalit ang mga HOLY ang mga taga SIMBAHAN pati SENADO nakisabay dyan hehe baka may anumalya daw dyan at baka may maimpeach para may masabi lang na may ginagawa sila sa pwesto nila gang sa matabunan na ng bagong issues sa bayan at gawa uli ng isa pang committee para dun ayun ubos kaban ng bayan hehe
  Pero ibang mundo yan mundo sa labas yan OO isang malaking HISTORICAL EVENT yan pero mababago ba buhay mo dyan mababago ba kapalaran mo dyan sa tingin ko hindi...
  Sabi nga nila lahat ay puwedeng maging pelikula sa araw araw kung puwede nga lang eh i video lahat ng nangyayari sa buhay eh pwede lahat kahit yung mga biglaang may mag OUTBURST biglang MANUNUMPA sa mga kasamahan mo o kung kanino mang level yan... May action scene na tayo astig...
   Kung gusto mo naman ng may pag ka SUSPENSE o yung may pag ka DETECTIVE O mga medyo CONSPICUOUS O malupet na gagamit ka ng utak dahil sa TWIST OF EVENTS di ka  makakain ng popcorn pati pag kurap di mo magawa dahil sa konting sandali madami mawawala  

  " BLINK AND YOU MISS A BEAT" 

  Sayang di ko naidokumento o nakuhanan ang isang cover up stories na nawitness ko yung may malaking issue na nangyayari biglang may pumasok ang isa pang mas MALAKING issue na lahat ng tao ay di mapalampas dahil sangkot ako dun (di ako binigyan ng pera para sa pingpaguran ko hehe BITTER daw ako/kami dahil nagpagod kami) eh bigla ako napakurap dahil sakit ng ulo ko dahil wala ako budget eh dami ko bills sinabihan pa kami na BITTER sa suweldo ayun may pumutok na issue sobrang lupet bigla ako gininaw at napamura astig talaga hehe
  Parang yung maiimpeach si GLORIA laking issue nyan dahil ZTE SCANDAL at madami pang iba pagtagal may lumabas na MAGUINDANAO MASSACRE O anung storya ang pumalit dun hehe daming SACRIFICIAL LAMBS para mamatay ang issue na yun hehe...
  Pag kriminal ka pag mainit ka sa mga mata ng batas kailangan mo magpalamig muna bago gumawa ng krimen o lilipat ng ibang lugar mga ganung istorya baga...

  Kung galit tayo sa chismis dalawa lang yan;

     UNA dahil sa may basehan ang kumakalat na chismis at maraming nakakita at nakaramdam baga REAL FACTS to boy hehe ung parang si GRACE LEE at Pnoy

     PANGALAWA sadyang galit lang ang taong gumawa nun parang patay na daw lahat ng MOFFATTS o babae talaga si NICK CARTER yun... 

  Nagagalit tayo sa CHISMIS eh dahil totoo, panindigan mo na lang di yung bigla ka manunumpa sa ibang tao na yung iba wala kinalaman hehe kung ganun ang nangyari na pinanindigan mo eh sana wala ng batuhan ng kung ano pa na gagawa pa ng BOGUS ACCOUNT para MANIRA ng patalikod o kung sino man gumawa nun...
  Minsan nga naisip ko mag hanap ng mag ORGANIZE ng PROFESSIONALISM seminar para sa mga nasa taas minsan nakakalimot na natin yun eh. Parang lumalabas na mataas ako kaya ko magsalita ng masama laban sa inyo... Di ako PSYCHOLOGIST o anuman pero siguro may mga taong na BULLY siguro nung bata kaya yung iba nakaakyat lang ng 3rd floor nag HARI-HARIAN na.
  Nakapanuod ako nyan sa MEL and JOEY buti na lang walang mababang isip ang pumatol sa babaeng yun na suntukin o patulan kahit na bully na sya dahil mga tao dun ay PROPESYONAL
  O parang sa TULFO BROTHERS, BASTOS ang mga BUNGANGA kala mo wala silang anomalyang ginawa o kung anuman.
  Akala ko nagkamali ako sa mga naisip ko sa mga nang yari. ulitin ko DI MASAMA LOOB ko dahil di ako nakuha at sabi ko makikilaro lang ako. Napaisip lang ako kasi daming nilokong tao dahil masyadong magulo walang sistema ang nangyari marami din siguro umasa sa mga SANGKOT pero WALA kung ano ang nasa TAGNA yan ang sundin parang sa AMAYA lang hehe... 
  At dun sa nilalaman ng tagna ang taong may MISYON marami ang nag hahangad nyan sa POSISYONG iyan at pwedeng masabing mas kasing HUSAY o MAS MAHUSAY pa sayo patunayan mo na lang na ang UTOT ay wag umakyat sa ulo para COOL tayo lahat. Wag agad mag POWER TRIP o MAGPASIKAT sa taong yong hahawakan katulad ng nakilala na agad ang KULAY hehe...
  Teka ano kaya ang susunod na kabanata yan ang ABANGAN natin!!!
Kaya enjoy lang sa PALABAS siguradong MASAYA ito at wala itong PIRATANG KOPYA!




Situation baffles me
I guess it's true you too are one of the walking dead
  




     
   

Walang komento:

Mag-post ng isang Komento